ขั้นตอนและระยะเวลาให้บริการประชาชน

กระบวนการให้บริการเวลาปฏิบัติงานเดิมเวลาที่ปรับลด
สำนักปลัดเทศบาล 
รับเรื่องราวร้องทุกข์
-ขั้นตอนการรับเรื่อง
-ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา
10 นาที / ราย
แจ้งตอบภายใน 10 วัน
5 นาที / ราย
แจ้งตอบภายใน 7 วัน
ปรึกษาปัญหากฎหมาย / ประนีประนอม1 ชั่วโมง / ราย 30 นาที / ราย
สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค10 นาที / ราย 5 นาที / ราย
ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย10 วัน / ราย 5 ชั่วโมง / ราย
ร้องเรียนเหตุรำคาญ10 วัน /ราย7 วัน / ราย
การขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (130 ประเภท)
– ขออนุญาตใหม่ / ต่อใบอนุญาต
30 วัน /ราย15 วัน / ราย
เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ10 วัน / ราย6 วัน / ราย
เบี้ยยังชีพคนพิการ10 วัน / ราย6 วัน / ราย
เบี้ยยังชีพผู้ป่วยเอดส์10 วัน / ราย6 วัน / ราย
กองคลัง 
การจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่10 นาที / ราย 5 นาที / ราย
การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน10 นาที / ราย 5 นาที / ราย
การจัดเก็บภาษีป้าย10 นาที / ราย 5 นาที / ราย
การจัดเก็บค่าขยะมูลฝอย5 นาที / ราย 3 นาที / ราย
กองช่าง  
อาคารที่ผู้อนุญาตใช้แบบของกรม
โยธาธิการและผังเมือง
7 วัน / ราย4 วัน / ราย
ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร / ขออนุญาตขุดดิน และถมดิน /ขออนุญาตด้านธุรกิจพลังงาน12 วัน / ราย7 วัน / ราย
ขออนุญาตดัดแปลงอาคาร12 วัน / ราย7 วัน / ราย
ขออนุญาตรื้อถอนอาคาร12 วัน / ราย7 วัน / ราย