กระบวนการให้บริการ | เวลาปฏิบัติงานเดิม | เวลาที่ปรับลด |
สำนักปลัดเทศบาล | ||
รับเรื่องราวร้องทุกข์ -ขั้นตอนการรับเรื่อง -ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา | 10 นาที / ราย แจ้งตอบภายใน 10 วัน | 5 นาที / ราย แจ้งตอบภายใน 7 วัน |
ปรึกษาปัญหากฎหมาย / ประนีประนอม | 1 ชั่วโมง / ราย | 30 นาที / ราย |
สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค | 10 นาที / ราย | 5 นาที / ราย |
ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย | 10 วัน / ราย | 5 ชั่วโมง / ราย |
ร้องเรียนเหตุรำคาญ | 10 วัน /ราย | 7 วัน / ราย |
การขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (130 ประเภท) – ขออนุญาตใหม่ / ต่อใบอนุญาต | 30 วัน /ราย | 15 วัน / ราย |
เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ | 10 วัน / ราย | 6 วัน / ราย |
เบี้ยยังชีพคนพิการ | 10 วัน / ราย | 6 วัน / ราย |
เบี้ยยังชีพผู้ป่วยเอดส์ | 10 วัน / ราย | 6 วัน / ราย |
กองคลัง | ||
การจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่ | 10 นาที / ราย | 5 นาที / ราย |
การจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน | 10 นาที / ราย | 5 นาที / ราย |
การจัดเก็บภาษีป้าย | 10 นาที / ราย | 5 นาที / ราย |
การจัดเก็บค่าขยะมูลฝอย | 5 นาที / ราย | 3 นาที / ราย |
กองช่าง | ||
อาคารที่ผู้อนุญาตใช้แบบของกรม โยธาธิการและผังเมือง | 7 วัน / ราย | 4 วัน / ราย |
ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร / ขออนุญาตขุดดิน และถมดิน /ขออนุญาตด้านธุรกิจพลังงาน | 12 วัน / ราย | 7 วัน / ราย |
ขออนุญาตดัดแปลงอาคาร | 12 วัน / ราย | 7 วัน / ราย |
ขออนุญาตรื้อถอนอาคาร | 12 วัน / ราย | 7 วัน / ราย |